நான் பதிவு படிக்க ஆரம்பித்த நாளில் இருந்து ஆட்டோமொபைல் பற்றி எதும் இருக்கிறதா என்று பார்க்கிறேன் மிக மிக குறைவாக தான் உள்ளது.
அதனால் நான் எழுதலாம் என்று நினைக்கிறேன், முதல் பதிப்பாக எனக்கு மிகவும் பிடித்த car பற்றி எழுதப்போகிறேன்.
பலருக்கு car என்றவுடன் நினைவிற்கு வருவது ambassidor , அந்த காலத்தில் அது மட்டும் தான் car. இப்போ எவளவோ மாடல் வந்துவிட்டது அதற்கு போட்டியாக.
நான் கார் பற்றி யோசிக்கும்போது முதலில் எனக்கு புடித்த கார் டாடா எஸ்டேட். பெருசா லாரி மதிரிஇருக்கும். அப்புறம் சமீப காலத்தில் கார் பற்றி யோசித்து வாங்கினா என்ன வாங்கலாம்னு பார்க்கையில் எனக்கு பிடித்து fiat palio.
அதற்கு நிறைய காரணங்கள், அதன் நிறம் மற்றும் டிசைன் முதல் காரணம். பலர் பார்த்திருக்கலாம் அடிக்கிற கலர்ல நிறைய கார் இருக்கும் அனா நல்லா இருக்காது. அனா இந்த கார் எல்லாம் அடிக்கிற கலர்லதான் வந்தது அதும் மிக நல்ல இருக்கும் பார்ப்பதற்கு. இன்னும் கூட the hottest car in this segment என்று இதற்க்கு பெயர். காரணம்தான் டிசைன். அதை வடிவமைத்தது Giorgetto Giugiaro இவர் designer of the century என்ற பட்டத்தை 1999 ல் வாங்கியவர்.என்ன இருந்தும் என்ன இந்த கார்க்கு மக்கள் மத்தியில் ராசியில்லா கார் என்று பெயர். வழக்கம் போல யாருக்கும் புடிக்காத ஒன்னு எனக்கு புடிச்சு போச்சு. இத லிஸ்ட்ல நிறைய இருக்குங்க, மஜ்னு படத்து கதாநாயகி உட்பட.
இதன் என்ஜின் இரண்டு வகையில் வந்தது, அதாவது 1.2 L , 1.6L. 1.2 என்றால் 1200 cc, இதுல 3 வகை. நம்ம ஊர்ல கார் என்றால் முதல்ல பாக்கிறது ஒரு லிட்டர் பெட்ரோல் போட்டா எவ்ளோ கிலோ மீட்டர் ஓடும் என்று. அதில் இது என்னமோ மற்ற கார்களை விட கம்மிதான். அதுக்கும் காரணம் உண்டு ஏனென்றால் இந்த கார் வந்த காலகட்டத்தில் சந்தையில் இருந்த கார்கள் எல்லாம் ஒன்று சிறிய கார்கள். maruti 800, alto,omni, santro, zen. அல்லது பெரிய கார்கள் accent, esteem, cielo இந்த மாதிரி. நம்ம கார் இது இரண்டுக்கும் இடையில் வரும் மாடல். பெரிய சின்ன கார் அல்லது சின்ன பெரிய கார் எப்படி வேணும்னாலும் வச்சுக்கலாம். இப்ப swift, getz இருக்குல அந்த லிஸ்ட ஆரம்பிச்சு வச்சதே இந்த மாடல் தான். அதனால் ஒரு லிட்டர்க்கு 13-15 கிலோமீட்டர் போகும். சின்ன கார் என்றால் 800 - 1000 cc என்ஜின் அதனால் 18 கிலோமீட்டர் போகும். நம்ம ஊர் மக்கள் அதையும் இதையும் யோசிச்சு இந்த கார் mileage தராது என்று சொல்லி ஒதுக்கினர். ஓரளவிற்கு உண்மையும் கூட என்றாலும் மற்ற விசயத்தில் இந்த கார் மற்ற கார்களை விட பலமடங்கு சிறந்தது.
வடிவமைப்பில், தரத்தில் இந்த கார் மிக சிறந்தது, இன்றும் கார் கதவை மூடினால் 'தப்' என்ற சத்தம் ஜப்பானிய கார்களுக்கு அடுத்து இந்த காரில் மட்டுமே வரும், அந்த அளவிற்கு உறுதியானது. பாதுகாப்பு விசயத்தில் மிக சிறந்தது அதற்கு உதாரணம் side beam எனப்படும் பக்கவாட்டு பட்டை இந்த கார்களில் உண்டு.
வந்த கொஞ்ச நாளில் டீசல் மாடல் வந்தது, அதன் பிறகு mileage குறைவு என்றதால் என்ஜின் மற்றம் செய்து Palio NV என்று வந்தது.1.6 என்ஜின் என்பது வேக பிரியர்களுக்கு, 100 BHP க்கு அதிகமான சக்தி கொண்டது. இது மிக கம்மியான தூரத்தையே தரும் ஒரு லிட்டர் பெட்ரோல் போட்டால்.
வந்த முதல் வருடத்திலேயே "வருடத்தின் சிறந்த கார்" என்ற பட்டதை பெற்ற கார், அனைவரையும் திரும்பி பார்க்க வைத்த கார் ஆனால் சில வருடங்களில் தயாரிப்பு நிறுத்தப்பட்டது. இதற்க்கு நம் மக்களின் தவறான அணுகு முறையும்கூட காரணம் ஆனாலும் fiat தகுந்த பராமரிப்பு பணிகளை செய்ய இயலவில்லை அதுதான் முதலில் அவர்களுக்கு அவர்களே வைத்துக்கொண்ட ஆப்பு. இந்த கார் வாங்கினவர்கள் ஆனால் அடிக்கடி பராமரிப்புக்கு வரும் பிரச்சினைகளை கொண்டிருக்கவில்லை.
எப்படியோ இவர்கள் மீண்டும் இந்த காரை தயாரிக்க ஆரம்பித்து உள்ளனர், இம்முறை TATA நிறுவனத்துடன் கூட்டு நடை முறையில் வருகிறது. தயாரிபூடு FIAT நிறுவனம் நிறுத்திக்கொண்டு, சந்தைப்படுத்துதல் விற்பனை மற்றும் பராமரிப்பு பணிகளை TATA நிறுவனம் பார்த்துக்கொள்ளும். பராமரிப்பு பணிகளிலும் நல்ல முன்னேற்றம் என்று கேள்வி.
மேலும் FIAT நிறுவனம் மற்ற கார்களையும் வெளியிட உள்ளதால் நீண்ட கால நோக்கில் அவர்கள் பராமரிப்பு பணிகளை திறம்பட மேம்படுத்தும் திட்டத்தில் உள்ளனர் என்பது தெரிகிறது.
தற்போது சக்கை போடு போட்டுகொண்டிருக்கும் SWIFT diesel மாடல் கார்களில் FIAT என்ஜின் மட்டுமே பொருத்தப்பட்டுள்ளது. அதே என்ஜின் FIAT Palio Multijet என்ற மாடல் காரிலும் பொருத்தப்பட்டுள்ளது. என்ன இருந்தும் என்ன இந்த கார் தவறான நேரத்தில் வந்த சரியான கார் என்று சொல்கிறார்கள் கார் நிபுணர்கள்.
என்னைப்பொருத்தவரையில் நான் வங்கபோகும் கார் இதுதான். இந்த முடிவை நான் எடுத்தவுடன் என்னை ஏளனமாக பார்த்தவர்கள் பலர், சிலர் என்னை பகிரங்கமாக மற்றவர் மத்தியில் இறக்கி பேசுகின்றனர். சிலர் நீ எப்பயுமே இப்படித்தான் எது மொக்கையாக எல்லோருக்கும் புடிக்காம இருக்கிறது என்றால் அதுதான் உனக்கு புடிக்கும், இந்த கார்க்கு மறுவிற்பனை மதிப்பு மிக குறைவு என்று சொல்கிறார்கள். கார் வாங்கி ஓட்டுவதற்கு அதை வாங்கும் முன்னாடியே அதை விற்பதைப்பற்றிய எண்ணம் இருக்கும் இவர்கள் எப்படி அதை அனுபவித்து ஓட்டுவார் என்று தெரியவில்லை. எவர் எப்படி சொன்னாலும் எனக்கு கவலை இல்லை, எனக்கு எது மகிழ்ச்சி தருமோ அதை மட்டுமே செய்வதாக முடிவெடுத்து பல நாட்கள் ஆகின்றன.
இந்த பதிவு முழுக்க முழுக்க தொழில்நுட்ப விளக்கங்களுடனும், குறிப்புகளுடனும் இல்லை, கூடிய விரைவில் அதனையும் சேர்த்து தர முயல்கிறேன்.
இந்த பதிவோ எந்த விதத்திலும் மேற்கொண்ட கார்க்கு விளம்பரமோ தடையோ கிடையாது.
4 comments:
வித்தியாசமா எழுதனும்ன்னு நினைக்கிறீங்க நல்வரவு.. வாழ்த்துகள்..
பத்தி பிரிச்சு எழுதுங்க படிக்க கஷ்டமா இருக்கும்.. வேர்ட் வெரிபிகேஷன் எடுத்துடுங்க.. பின்னூட்டமிட கஷ்டமா இருக்கும்..
//வித்தியாசமா எழுதனும்ன்னு நினைக்கிறீங்க நல்வரவு.. வாழ்த்துகள்..//
//வாழ்த்துக்கு நன்றி......
பத்தி பிரிச்சு எழுதுங்க படிக்க கஷ்டமா இருக்கும்.. வேர்ட் வெரிபிகேஷன் எடுத்துடுங்க.. பின்னூட்டமிட கஷ்டமா இருக்கும்..//
வேர்ட் வெரிபிகேஷன் எடுத்தாயிற்று..
எழுத்துக்கு நான் புதிது, அடுத்தடுத்த பதிவுகளில் குறைகளை குறைத்து மேம்படுதுகிறேன்.
Your comments are true...
i took Fiat palio D 5 months back..... Realy Happy with its perfomance and safty... All the best to join Fiat Group....
thanks venkat
even i too planning to took a fiat Palio, still confusing whether to take Diesel or petrol.
hope in diesel few models have fuel pump problem.anyhow will take 1st week of july
Post a Comment